Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Cách làm món ốc nướng ngon

Nếu biết cách chế biến, ốc bươu nướng có thể ngon như đặc sản.

Bếp Eva liên tục cập nhật những công thức, video chế biến món ăn mới, hấp dẫn, dễ làm và cả những mẹo hay nhà bếp. Đừng ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm nấu ăn của bạn trên Eva.vn
Trước đây ốc bươu được coi là kẻ phá hoại mùa màng nhưng giờ chúng lại trở thành món ăn ngon và khoái khẩu của rất nhiều người. Có chị em mua ốc hay nhầm lẫn giữa ốc nhồi và ốc bươu. “Chẳng may” mua dính ốc bươu về rồi mới phát hiện ra chị em cũng đừng buồn nhé. Bản thân ốc bươu vốn rất nhớt nhưng nếu biết cách chế biến, nó cũng sẽ hấp dẫn chẳng kém gì các loại ốc đặc sản.
Nấu các món ăn có ốc bươu không hề khó mà hơn nữa ốc bươu rất dễ tìm vì chúng được bày bán khá nhiều ở các chợ, thậm chí là ven vỉa hè, ven các con đường lớn.
Ốc bươu được chế biến thành rất nhiều món ăn vừa quen mà vừa lạ, có thể rất dân dã nhưng cầu kì một chút thì nó lại đặc sắc chẳng kém gì món ăn ngoài hàng.
Ốc bươu nướng tiêu xanh
Cuối tuần có nhiều thời gian, hơn nữa thời tiết đang dần trở về lạnh, cùng cả nhà quây quần bên nhau thưởng thức những chú ốc bươu nướng tiêu xanh nóng hổi, thơm lừng thật là tuyệt.
2 món ốc bươu nướng siêu ngon - 1
Ốc bươu nướng tiêu xanh ngon tuyệt (Ảnh từ Internet)
Vị giòn dai của ốc cùng vị cay cay của tiêu xanh tê tê nơi đầu lưỡi làm ai cũng chẳng muốn dừng. Mùi thơm ốc nướng cứ phảng phất và lôi cuốn người thưởng thức.
Nguyên liệu:
- 1 kg ốc bươu
- 200gr tiêu xanh
- Gia vị
- Bột nêm
Cách làm:
- Ốc bươu rửa sạch, để ráo nước. Ướp ốc với gia vị, bột nêm và tiêu xanh khoảng 15 phút. Sau đó cho ốc lên bếp nướng, khi thịt ốc vừa chín tới là có thể dùng được. Tránh nướng lâu ốc sẽ cứng, mất ngon.
- Ốc nướng ăn nóng sẽ càng ngon hơn.
Ốc bươu nướng nước mắm
Ốc bươu không chỉ ngon khi nướng cùng tiêu xanh đâu nhé. Nó có thể đem nướng cùng nước mắm và sự hấp dẫn thì khó mà có thể so sánh được.
2 món ốc bươu nướng siêu ngon - 2
Ốc bươu nướng nước mắm thơm lừng (Ảnh từ Internet)
Tuy hương vị có thể khác nhau một chút nhưng khi ăn ốc bươu nướng nước mắm vẫn mang đến cảm giác thích thú vô cùng. Cách chế biến món ốc bươu này cũng rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm. Chỉ cần bạn chú ý một chút là đã có thể đãi cả nhà món ăn ngon chẳng khác gì đặc sản.
Nguyên liệu:
- 1/2 kg ốc bươu
- 1 muỗng súp nước mắm ngon
- 1 muỗng súp tỏi băm
- 1 muỗng súp gừng băm
- 2 muỗng cà phê tiêu
- 1 muỗng cà phê đường
Thực hiện:
- Ốc bươu đem về rửa sạch bên ngoài, cho vào chậu ngâm với nước có một trái ớt được đập giập để nhả nhớt trong 2 giờ.
- Gừng băm, tỏi băm vắt nước hoà với nước mắm, đường và tiêu.
- Cho hỗn hợp này vào từng con ốc ướp khoảng 15 phút.
- Sau đó nướng trên lửa than.

Nguồn : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét